Sunday, April 14, 2013

Changing Mac Address of Bm622m

Changing Mac Address of Huawei Wimax Bm622m

Step 1. Open your browser and type 192.168.254.1 then Login as user.
Username: user
Password: 0SlO051O

Step 2. Paste this to your browser http://192.168.254.1/advanced/acl.html then check "telnet" and Apply.
Step 3. Click run and  type 192.168.254.1

Step 4.
Login : Firefly
Password: $P4mb1h1r4N4m4nT0!!


sncfg dset WAN_MAC (04:C0:6F:60:AA:AA)
sncfg dset LAN_MAC (04:C0:6F:60:AA:AB)
sncfg commit
sncfg reload
reboot


Step 5. Copy your wan mac address and generate it using wimax pass gen

Download Pass Gen here: http://www.mediafire.com/?kkckf8y8mdaw34s
Step 6. Go to http://192.168.254.1/wimax/security.html apply user and pass generated.

32 comments:

  1. good day mga boss ayaw gumana ng nadownlod ko kulang daw po xp gamit ko OS ok lng b un?

    ReplyDelete
  2. .NET PO ANG KULANG sa PC nyo.. HINDI ANG ATTACHED FILE..

    ReplyDelete
  3. bro bakit ganun... sa login:nakakapagtype ako.. pero sa pass: ayaw na magtype? anu po problem nito...

    ReplyDelete
  4. pano isetting ng telnet? ayaw ng command telnet 192.168.254.1

    ReplyDelete
  5. sorry mga bossing may tanong lang ako yung command na telnet 192.168.254.1 sa anong wimax modem po to sa bm 622 or sa bm622i

    ReplyDelete
  6. sa akin kasi telnet 192.168.1.1
    mag displat kaagad yung welcome huwaewi wimax cpe
    kaso pag log in ko
    log in: wimax
    password :wimax820
    log in Error ka agad
    wala yung ATP

    ReplyDelete
  7. I think kelangan nyo pa enable and Telnet Client for Windows 7

    Windows 7 Ultimate
    1. Control Panel (view: large icons/small icons)
    2. Programs and Feature
    3. Left menu > click "Turn Windows features on or off"
    4. Check "Telnet Client" and press "Ok"
    5. Wait for it to finish and you're done

    I think it is the same with all windows 7 editions, although I'm not so sure about starter editions

    goodluck to you guys :D

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. boss bakit parang ayaw help nmn sa telnet!!!

      Delete
    2. [ken.colambo@facebook.com]:
      parang hindi nmn gumagana to e

      >>> actualy, gumagana talaga. ano ba problema sa telnet mo? may error ba? post mo dito exact details

      Delete
  9. help nmn mga bro may wimax bm622 ako, kaya lng pag ipina pug ko na sya ayaw mag power, pag ino on ko na saglit lng magkakaron then mawawala na... dalawa tong unit with the same problem! help nmn po if pano to gawin?

    ReplyDelete
  10. sir may bagong paraan ba para ma acces ko ulit BM622m diko na kasi ma acces yung telnet uncheck cguro diko mapasok admin
    any idea pa tutor po pls ..

    ReplyDelete
  11. Sir my UPDATE na po ba tau sa BM622m 2013 DATE ??

    ReplyDelete
  12. Sir pa update nman sa B622m 2013...

    ReplyDelete
    Replies
    1. ok yang instructtion n yan intindihin nyo lng

      Delete
  13. niloloko lang kau ng post na to..! ang purpose lang ng application na ginawa nya ay para kunin ang mga mac addresses nyo..! hwag kau magpa uto dito..! be wise!

    ReplyDelete
  14. sir ask ko lng po...if my tut n kyo how to change mac for bm622m 2013 version??

    ReplyDelete
  15. bakit kng nag telnet ako biglang ume exit ang cmd? :(

    ReplyDelete
  16. http://192.168.254.1/advanced/acl.html
    -why not FOUND?

    ReplyDelete
  17. boss na try ko ayaw talaga gumana error not found..?

    ReplyDelete
  18. di yan gagana sa 2013 package mga brod...at wala pang tut dyan...

    ReplyDelete
  19. meron na..kaya lang limited pa..yaw pa ilabas ni admin sa symbia...pero may leak na sa iba..abang abang lang malapit na ..ilabas..itong topic sa TAAS PANG 22M 2012 KO NA TRY working..naman sa 2013 not working

    ReplyDelete
  20. MGA KUYA PEDE PO BA SHARE NYO PO SKIN YUNG TUTORIAL UNG UNA AT HULING GAGAWIN AT KUNG ANO UNG MGA FILES NA IIINSTALL PLZZZZZ

    ReplyDelete

 
Copyright © . Wtrix